Metal Toe Tap Của Giày Là Gì?

Metal Toe Tap Của Giày Là Gì?

Miếng kim loại ở mũi thường được nhìn thấy trên những đôi giày cao cấp, đắt tiền. Nhưng tác dụng thực sự của nó là gì? Trong trường hợp nào thì nên sử dụng?

1/ Metal Toe Tap là gì?

Toe Tap là miếng kim loại nhỏ thường có hình nửa vòng elip được đóng đinh cố định ở đầu mũi giày tây (phía dưới mặt đế), nó chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam nhưng nếu ở Châu Âu (Thụy Sĩ hay Pháp), ta có thể bắt gặp chúng hầu như ở mọi nơi. Vậy tác dụng thực sự của Toe Tap là gì?

2/ Lợi ích của Metal Toe Tap

Có thể bạn chưa biết, nhưng những bước đi bình thường của chúng ta luôn tạo ma sát. Sự mài mòn liên tục trên mặt đường làm mòn đế giày, đặc biệt ở khu vực đầu mũi chân bởi đó là nơi trọng tâm dồn vào nhiều nhất.

Trong nhiều trường hợp, nếu bạn không gắn Metal Toe Tap vào mũi giày ngay trước khi sử dụng có thể dẫn đến việc phần da khu vực mũi giày sẽ mòn nhanh hơn các khu vực khác. Vì vậy, bảo vệ mũi giày ngay từ đầu có thể tăng khoảng gấp đôi tuổi thọ đế giày của bạn trong thực tế.

Đế giày luôn được khâu theo 2 cách: giấu chỉ và lộ chỉ. Dù khâu theo cách nào thì sự ma sát liên tục của mặt đế với đường cũng dẫn đến đường chỉ khâu bị mài mòn, nhanh đứt hơn. Bởi vậy, gắn Toe Tap không chỉ bảo vệ mũi giày mà còn tránh cho đường chỉ khâu không bị đứt.

Dễ dàng nhận thấy đôi giày trở nên tệ hơn khi mũi giày bị sứt mẻ, viền đế bị bào mòn và mất màu. Đó là sai lầm hay gặp phải ở những người mới mang giày tây. Đôi giày trên chân thường là điểm nhấn khiến đối phương tập trung chú ý, không chỉ mang tính thẩm mĩ mà còn thể hiện một phần tính cách bạn, đem lại những đánh giá tốt của đối phương về bản thân. 

3/ Những quan niệm sai lầm thường gặp ở Toe Tap

Chúng tạo ra tiếng ồn

Điều này thực ra không đúng chút nào. Chính Heel Tap (phần gót chân) sẽ tạo ra nhiều tiếng ồn hơn. Khi di chuyển, đầu mũi chân thực sự không tạo ra bất kỳ tiếng động nào ngay cả khi bạn thực hiện bước chân bằng đầu mũi. Khi đi bộ, bạn sẽ ngạc nhiên khi không nghe thấy tiếng va chạm của nó trên vỉa hè. Một ngoại lệ có thể là sàn lát đá cẩm thạch, nhưng tiếng ồn vẫn sẽ ở mức tối thiểu.

Chúng làm xước sàn nhà

Có hay không việc gắn Toe Tap ở đầu mũi giày gây ra các vết xước? Vậy câu trả lời là không. Toe Tap sẽ không gây ra bất kì vết xước nào miễn là chúng được gắn đúng cách. Toe Tap khi gắn vào giày cần phải ngang bằng với bề mặt đế giày, được chà nhám để không có cạnh sắc nhọn nào nhô ra.

Chúng có thể gây hại cho đường khâu trên giày

Điều này phụ thuộc vào người thợ khi gắn chúng. Sẽ có ảnh hưởng nếu người thợ làm một cách cẩu thả, cắt quá sâu vào đế giày sẽ vô tình làm lộ đường khâu hoặc có thể do các vít quá dài. Nhưng với những người thợ lành nghề, bạn sẽ không phải lo lắng vì điều đó.

Trong trường hợp đã sử dụng giày, ta có thể gắn Toe Tap không?

Trên thực tế là không nên. Nếu đế giày đã mòn đáng kể, bạn nên thay mới hoàn toàn và gắn Toe Taps ngay sau đó. Toe Tap chỉ phát huy hiệu quả cao nhất khi được gắn trên các đôi giày mới chưa qua sử dụng và đế giày chưa bị biến dạng.

Nếu đế giày đã mòn bớt, bạn không nên gắn thêm Toe Tap

Nếu bạn đi một đôi giày chất lượng, quãng đường di chuyển không quá dài, bạn không nhất thiết cần Toe Tap. Nhưng ngược lại, nếu hay di chuyển thì Toe Tap là lựa chọn chính xác để bảo vệ đôi giày. Trên đây chúng ta đã biết thế nào là Toe Tap và những lợi ích mà chúng đem lại. Hãy nhìn vào nhu cầu sử dụng giày của mình và cho CNES biết bạn có chọn Toe Taps làm chi tiết trên giày không nhé!

 

 

Quay lại blog

Để lại bình luận