"ANNONAY" - THƯƠNG HIỆU DA THUỘC CAO CẤP TỪ PHÁP

"ANNONAY" - THƯƠNG HIỆU DA THUỘC CAO CẤP TỪ PHÁP

Giày Da Annonay Là Gì?

Giày da Annonay là sản phẩm giày da có xuất xứ từ nước Pháp, những đôi giày được làm ra từ xưởng thuộc da hàng đầu thế giới. Annonay là một thị trấn nhỏ nước Pháp khu vực miền núi phía Nam, công ty mang tên “TANNERIE D’ Annonay “ là công ty thuộc da của thị trấn Annonay ra đời từ rất lâu cung cấp da thuộc cho ngành công nghiệp làm đồ da hàng đầu trên thế giới.

Mẫu oxford da Annonay cao cấp của CNES

Annonay là một thị trấn nhỏ ở vùng núi được thiên nhiên ban tặng nguồn nước tuyệt vời để thuộc da, ở đây có rất nhiều nhà máy sản xuất giày với quy mô nhỏ nhưng người lại họ lại đầu tư các trang thiết bị máy móc rất hiện đại.

Mặc dù máy móc đã thay thế con người khá nhiều trong các khâu sản xuất thế nhưng điểm cốt lõi là thuộc da truyền thống vẫn không hề thay đổi. Những con người làm nên giày da Annonay có vẻ khả kín đáo, họ chỉ âm thầm làm việc trong một bầu không khí tưởng chừng như rất yên bình. Trông có vẻ chậm chạp nhưng Annonay luôn  luôn bảo đảm dịch vụ giao hàng đúng hẹn với khách hàng, và đảm bảo chất lượng da thuộc tốt nhất đến người sử dụng và được xử lý rất cẩn thận.. 

Một chút lịch sử về giày da Annonay

Da mịn đã được rám nắng ở thị trấn Annonay của Pháp từ thế kỷ thứ 12 . Nó đã được truyền qua các thế hệ cư dân và cho đến ngày nay Tannery D’Annonay sản xuất da giày tốt nhất trên toàn châu Âu. Ở đây da bê từ nguồn gốc tốt nhất trên khắp nước Pháp được rám nắng và hoàn thành. Chúng tôi đã chọn Tannery D’Annonay để cung cấp những đôi giày da bê đầy đủ tốt nhất cho đôi giày Bradshaw và Lloyd Alnwick và Bamburgh của chúng tôi.

Các miếng da được chuyển đến nhà máy Sanders ở Rushden ở Northamptonshire, nơi những người thợ giỏi nhất sử dụng những miếng da này cùng với lớp lót bằng da bê tốt nhất, lót da, giày cao gót và giày cao gót truyền thống Nếu bạn chưa thử một đôi giày Bradshaw và Lloyd được làm bằng bắp chân Annonay thì bạn phải.

Tannerie D’Annonay và Du PUY là hai xưởng thuộc da của “biểu tượng xa xỉ” Hermès, và cũng là niềm tự hào của nước Pháp. Bắt đầu thuộc da rất sớm từ thế kỷ 12, đến nay đã hơn 800 năm làm nghề, không hề phô trương khi Annonay tự gọi mình là “bạn hàng tin cậy vài trăm năm của các nhãn hiệu thời trang đắt tiền nhất thế giới”.

Những miếng da bê chất lượng top đầu từ Annonay và Du PUY luôn mềm, đanh, bề mặt mịn, lỗ chân lông cực nhỏ và bề mặt lúc nào cũng mỡ màng, bóng bảy toát lên vẻ cao cấp. Bên cạnh đó, da được thuộc hoàn toàn từ những chiết xuất thảo mộc thiên nhiên, không gây kích ứng da chân và độ bền có thể lên tới vài chục năm.

Ở Việt Nam thì không có quá nhiều đơn vị mặn mà với nghề làm giày da Annonay bởi vì tính đặc thù của nó, trong đó CNES là một trong những thương hiệu hiếm có vẫn đang sản xuất các loại giày Annonay này. Cnes có khoảng gần 200 người thợ, cho năng suất gần 300 đôi giày mỗi ngày. Trải qua hơn 30 năm đóng giày, Cnes đã trở thành tên tuổi tin cậy cho hơn 30 thương hiệu giày trên khắp thế giới, chủ yếu ở phân khúc giày tầm cao. Giày GoodYear đế da là loại giày chúng tôi sản xuất theo phương pháp thủ công, hoàn thiện chủ yếu bằng tay, gần như rất ít sự can thiệp của máy móc.

Các sản phẩm cao cấp nhất của CNES đều được đóng bằng tay. Cần đến gần 200 công đoạn khác nhau mới có thể hoàn thiện 1 đôi giày. Bắt đầu từ chọn vật liệu, vẽ tay phác hoạ bề mặt, cắt da, may đường nét, khâu đế, sau đó mới chăm chút đường nét như gọt cạnh, loại bỏ các chi tiết thừa. Một đôi giày được truyền tay qua ít nhất 20 người thợ, và tiêu tốn không dưới 36 giờ nắn nót tỉ mỉ.

Annonay Tan Museum Calf của CNES

Để định hình nên thần thái đôi giày da Annonay, các công đoạn quan trọng luôn được đảm nhiệm bởi người thợ cả giàu kinh nghiệm nhất. Giày đóng thủ công luôn toát ra thần thái không thể nhầm lẫn. Những vệt màu đánh rối. Những đường gọt cạnh thể hiện rõ lực tay người thợ. Những nhát cắt da dứt khoát từ bộ dao chặt sắc bén. Những tiểu tiết chi li, chỉ có thể hoàn thiện qua hàng giờ chăm chút tỉ mẩn.

 

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.