CHẾ TÁC NHỮNG ĐÔI GIÀY ĐỘC BẢN BẰNG KĨ THUẬT ĐÁNH MÀU PATINA

CHẾ TÁC NHỮNG ĐÔI GIÀY ĐỘC BẢN BẰNG KĨ THUẬT ĐÁNH MÀU PATINA

SỰ RA ĐỜI CỦA NGHỆ THUẬT PATINA

Với màu cơ bản như đen, nâu trở nên nhàm chán thì việc lựa chọn màu sắc mang cá tính riêng cho những đôi giày cổ điển nhanh chóng trở thành một trào lưu mới cho các quý ông. Và từ đó Patina ra đời.

Patina được hiểu là thuật ngữ dùng để chỉ việc nhuộm màu thủ công bằng tay trên những đôi giày đã được hoàn thành dưới dạng da tự nhiên. Để thực hiện việc nhuộm màu  này ngoài việc  phải lựa chọn  loại da mộc thật tốt ( da chưa nhuộm màu ), thì kỹ thuật nhuộm để tạo ra tác phẩm nghệ thuật cũng là sự đòi hỏi khéo léo và kinh nghiệm của người nghệ nhân.

PATINA ĐƯỢC TẠO RA NHƯ THẾ NÀO?

Việc đánh màu Patina vô cùng tỉ mỉ và được làm hoàn toàn từ thủ công từ đôi bàn tay của những người thợ lành nghề. 
Điều quan trọng đầu tiên khi thực hiện đánh màu Patina chính là chất liệu phải là loại da mộc cao cấp, mềm và phẳng mịn. Tiếp đó là đến bước pha màu để lên màu cho da sao hoàn hảo và đẹp mắt nhất.
Nghệ nhân sẽ bắt đầu đánh một lớp màu lót nhẹ đều lên đôi giày, sau đó họ sẽ đánh một cách tỉ mỉ sao cho đến khi thành phẩm đôi giày ra được màu như ý muốn. Chính vì được đánh màu thủ công nên mỗi đôi giày tây Patina luôn chỉ có một và duy nhất, ngay cả khi trong cùng một đôi nhưng về màu sắc vẫn có sự khác biệt nho nhỏ.

CÁCH LỰA CHỌN GIÀY PATINA THEO TỪNG PHONG CÁCH

Những đôi giày tây nam đánh màu Patina nhờ sự độc đáo ngày càng trở nên gần gũi với các cánh mày râu. Đặc biệt với những ai có cá tính riêng, yêu thích phong cách lịch lãm, sang trọng thì Patina là lựa chọn số một, nhất là trong các dịp đặc biệt.

Đối với những quý ông yêu thích tông màu lạnh thì những đôi giày Patina được phối các màu như xanh dương, xanh lá, trắng,…là lựa chọn vô cùng hợp lý.

Trong khi đó, những chàng trai thích tông màu ấm, đằm thắm thì các đôi Patina với màu đỏ rượu, cam đất hay nâu trầm sẽ là item cực kỳ phù hợp.

GIẢI MÃ SỨC HÚT TỪ NHỮNG ĐÔI GIÀY PATINA

Patina không đơn giản chỉ là những đôi giày tây nam, mà đây thực sự là kiệt tác nghệ thuật khi thể hiện được khả năng sáng tạo của các nghệ nhân chế tác.
Dưới đây là những lý do khiến giày đánh màu được ưa chuộng hàng đầu.

  •  Độc đáo, phá cách, khác biệt

Điểm nổi bật của giày Patina là sự độc đáo, không bị đồng nhất. Mỗi đôi giày lại có màu sắc, cá tính riêng cho dù được chế tác từ cùng 1 nghệ nhân.

Chính sự sáng tạo dựa trên hiệu ứng màu sắc mà các nghệ nhân đã cho ra đời những đôi giày Patina độc đáo, phá cách. Để khi quý ông diện lên mình trông sẽ thật thu hút, đặc biệt.

  • Chứa đựng tâm huyết, nghệ thuật chế tác

Để tạo nên những đôi giày đánh màu Patina chất lượng, các thợ làm giày thủ công đã đặt rất nhiều tâm huyết, sự tinh tế.

Họ đều là những nghệ nhân hội tụ rất nhiều yếu tố đặc biệt, từ kinh nghiệm, gu thẩm mỹ tới cá tính, sự sáng tạo riêng.

Qua đó mang tới thị trường những mẫu giày patina cực độc đáo, chứa đựng nghệ thuật chế tác bậc thầy.

  • Khẳng định cá tính riêng của chủ sở hữu

Với những quý ông ưa chuộng nghệ thuật, muốn khẳng định cái tôi, nét cá riêng riêng thì giày Patina là lựa chọn số 1.

Chính sự độc đáo về màu sắc đã khiến Patina tôn lên được nét cá tính riêng của chủ sở hữu. Nhờ vậy giúp quý ông trở nên nổi bật, thu hút và có chất riêng không bị pha lẫn.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.