LOAFER - GIÀY LƯỜI NĂNG ĐỘNG PHỐI ĐA PHONG CÁCH

LOAFER - GIÀY LƯỜI NĂNG ĐỘNG PHỐI ĐA PHONG CÁCH

Giày Loafer là gì? Nguồn gốc và xuất xứ?

 

Giày Loafer là một loại giày có xuất xứ từ Hoa Kỳ vào đầu thế kỷ 20. Đặc trưng của giày Loafer là thiết kế cắt thấp và không có dây buộc, giúp dễ dàng đi vào và tháo ra. Giày Loafer đã trở thành sự lựa chọn phổ biến cho cả các dịp thường ngày và các sự kiện trang trọng, và thường được liên kết với phong cách và sự tinh tế.

Cùng CNES khám phá các mẫu và cách gọi tên của từng loại Loafer nhé!

Các biến thể của giày Loafer

1. Penny Loafer

Penny Loafer có nguồn gốc từ những năm 1930 và được gọi là "Penny" Loafer do truyền thống đặt một xu penny (một loại đồng xu) vào một lỗ trên mũi giày. Penny Loafer thường có một dải băng đô bắt ngang trên phần moca giày (phần mu bàn chân).

2. Tassel Loafer

Tassel Loafer có thiết kế tương tự với Penny Loafer, nhưng thay vì có một dải băng đô ngang, nó có hai dây tua rua được thiết kế như một chiếc chuông được thả tự do phía trước phần mũi giày. Đây là một chi tiết trang trí độc đáo và tạo điểm nhấn cho giày Tassel Loafer.

3. Horsebit Loafer

Horsebit Loafer có một thanh kim loại bắt ngang trên phần moca giày, điều này được lấy cảm hứng từ bộ môn đua ngựa. Đây là một biến thể sang trọng và thanh lịch của giày Loafer, thường được kết hợp với trang phục công sở hoặc trang phục trang trọng.

4. Strap Loafer

Strap Loafer có một hoặc nhiều dây đeo ngang trên moca giày, thiết kế này lấy cảm hứng từ đôi giày Monk Strap. Đây là một chi tiết thời trang mới mẻ trong vũ trụ giày Loafer. Phong cách này nhằm tạo điểm nhấn và khác biệt.

5. Kiltie Loafer

Kiltie Loafer có một dải da hoặc vải được cắt thành sợi dài gắn ngang trên moca giày. Đây là một chi tiết trang trí độc đáo và hiếm được sử dụng trong các biến thể truyền thống của giày Loafer.

6. Slip-on

Biến thể Slip-on của giày Loafer không có bất kỳ dây buộc hay phần gắn thêm nào trên moca. Đây là một lựa chọn thoải mái và tối giản cho những người yêu thích sự đơn giản.

7. Driver Shoes

Một biến thể khác của giày Loafer được gọi là Driver Shoes. Được thiết kế ban đầu dành riêng cho lái xe, Driver Shoes có đế cao su mềm mại và có độ ma sát cao, giúp cố định chân khi lái xe và mang lại sự thoải mái khi di chuyển.

 

KẾT

Tóm lại, giày Loafer là một loại giày thời trang đa phong cách và năng động. Có nhiều biến thể khác nhau như Penny Loafer, Tassel Loafer, Horsebit Loafer, Strap Loafer, Kiltie Loafer, Slip-on và Driver Shoes, mỗi biến thể mang đến sự độc đáo và tinh tế riêng. Với tính năng dễ dàng đi vào và tháo ra, giày Loafer là một sự lựa chọn phổ biến cho những người yêu thích sự thoải mái và phong cách.

 

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.