London Super Trunk Show 2024 - Tường thuật

London Super Trunk Show 2024 - Tường thuật

London Super Trunk Show 2024 vào ngày 14/05 là một ngày tuyệt vời của những đôi giày. Một kỷ lục mới về lượng khách tham quan với hơn 1.300 người đến xem các nhà triển lãm giày nam và quần áo nam từ khắp nơi trên thế giới và theo dõi ba cuộc thi vô địch thế giới: shoe shining, shoe patina, và shoemaking. Đây là báo cáo trong ngày với vô số hình ảnh và video.

Các sự kiện Super Trunk Show có rất nhiều thứ - đó là điều khiến chúng trở nên đặc biệt. Sự kiện rất hữu ích: bạn có thể xem, thử giày và đặt hàng từ rất nhiều thương hiệu giày và quần áo nam từ khắp nơi trên thế giới ở cùng một nơi. Có các cuộc thi thú vị nhằm tôn vinh các nhà vô địch thế giới về đóng giày, đánh giày và đánh bóng giày, tất cả đều là sự tôn vinh các nghề thủ công khác nhau theo những cách tốt nhất có thể. Và bạn có một nơi gặp gỡ náo nhiệt, nơi các sự kiện đã trở thành dành cho cả những người làm việc về giày và những người có mối quan tâm lớn đến từ nhiều nơi trên thế giới.

Đứng phía sau sự kiện trong nhóm tổ chức gồm có:  “Jesper Ingevaldsson” của Shoegazing, “Justin FitzPatrick” của blog The Shoe Snob, và “Kirby Allison” của cửa hàng trực tuyến và kênh YouTube cùng tên. Nơi diễn ra Trunk Show tại 12 Regent Street, St James’, London, Anh. Nơi thương hiệu từ các nước trên thế giới gặp gỡ các nhà bán lẻ tiềm năng mới, muốn đại diện cho thương hiệu ở châu Âu. Ở đây rất nhiều người đi du lịch gần xa để tham gia vào những sự kiện này.

Đó là một ngày đông đúc.

Ảnh: Jesper Ingevaldsson, Justin FitzPatrick, Samuel Norsworthy / Saphir

Tim Liu of Yearn Shoemaker 

Du khách chiêm ngưỡng những nhà vô địch Thế giới về đóng giày.

Sự kiện lần này đã lập kỷ lục mới với số lượng khách tham quan, hơn 1300 người đã đến cửa Showcase, một địa điểm nằm trên số 12 Phố South Regent, theo đúng nghĩa đen là ngay trung tâm Luân Đôn. Khoảng thời gian cao điểm xung quanh lễ khai mạc và diễn ra sân khấu, có rất nhiều người có mặt tại chỗ, 15 phút sau khi khai mạc, giải vô địch "đánh giày patina" thế giới đã bắt đầu.

Trong cuộc thi này, ba nghệ sĩ patina đã đủ điều kiện để chiến đấu trong năm giờ sôi nổi - Albert Gjukaj đến từ Thụy Sĩ, Morgane Lévêque đến từ Pháp và nhà vô địch thế giới Toan Junie, cũng đến từ Pháp. Cuộc thi được tổ chức với sự cộng tác của công ty chăm sóc giày Saphir, nhà đóng giày Bridlen. Như mọi khi, những đôi giày da mộc nguyên bản (crust leather) hoàn toàn không nhuộm được biến thành những đồ vật nghệ thuật đẹp mắt bằng cách sử dụng thuốc nhuộm, kem và sáp. Cuối cùng, ban giám khảo đã trao danh hiệu cho Morgane Lévêque, trong một cuộc thi rất gay cấn với kết quả cuối cùng đáng kinh ngạc cho cả ba người, nhưng kĩ năng sử dụng một số kỹ thuật phức tạp của Morgane Lévêque đã đưa cô vượt lên dẫn trước.

Một trong ba giải vô địch thế giới diễn ra trong ngày.

Từ trái sang: Albert Gjukaj, Morgane Lévêque, Toan Junie.

Những nét cọ hiện ra rõ hơn và mượt mà.

Albert và Kirby Allison trò chuyện trong cuộc thi.

Toan Junie tập trung cho phần thi của mình.

Patina artist Morgane Lévêque đang làm việc cho JM Legazel (Pháp).

Morgane chiến thắng với tác phẩm của mình.

Ba tác phẩm được hoàn thành.

Từ bên trái: Albert Gjukaj, Morgane Lévêque, Toan Junie.

Nhà tài trợ Bạch kim “Saphir” hỗ trợ cho hai cuộc thi bằng cách cung cấp tất cả những thứ cần thiết cho các cuộc thi: shoe patina và shoe shine. Saphir được hầu hết độc giả của blog này biết đến, đây là thương hiệu chăm sóc giày cao cấp hàng đầu trên thế giới, đặc biệt là với dòng sản phẩm hàng đầu Medaille d'Or, được phát triển và sản xuất tại nhà máy riêng của họ ở miền trung nước Pháp chỉ với những nguyên liệu tốt nhất. Trong ngày, họ không chỉ trưng bày và bán nhiều loại sản phẩm cho du khách mà còn hướng dẫn du khách cách chăm sóc giày sao cho tốt nhất và cùng với Bowbells Shoehine cung cấp dịch vụ đánh giày miễn phí cho tất cả mọi người. Được du khách đánh giá rất cao.

Dịch vụ đánh giày miễn phí được Saphir cung cấp.

 

 



Khu trưng bày tuyệt vời các loại kem và sáp Saphir Medaille d'Or. 

Bridlen là một nhà sản xuất giày đến từ Ấn Độ -  thông qua các buổi Trunk Show ở London, New York và Amsterdam. Giày Bridlen có nhiều kiểu dáng, kiểu dáng chắc chắn và chất liệu thực sự tuyệt vời so với mức giá. Affan Mohammed và Zahan Anes, 2 đại diện cho thương hiệu đã thúc đẩy công ty, đã làm việc chăm chỉ để giúp mọi người hiểu được điểm mạnh trong sản phẩm của họ và tìm hiểu trình độ cao mà người ta có thể tìm thấy trong ngành đóng giày ở Ấn Độ, và thật vui khi thấy họ thành công.

Bridlen trưng bày sản phẩm đa dạng của mình.

Một trong những cấu trúc đặc biệt của Bridlen là cách họ khâu nhiễu trực tiếp vào đế da, không dán rib vải.

Longwing da Cordovan 

 

Đế có phần eo vát tròn.

Ngoài ra, đối với Giải vô địch đánh bóng giày thế giới, các sản phẩm chăm sóc giày và giày cũng được cung cấp ở trên. Ba người đủ điều kiện vào vòng chung kết sẽ sử dụng sáp Saphir Medaille d'Or để đánh bóng một chiếc giày oxford cap toe trơn mới của nhà máy từ Bridlen trông đẹp nhất có thể chỉ trong 20 phút. Đây không phải là một điều dễ dàng đối với những “shoe shiner”, nhưng ở đây chúng tôi có những chuyên gia. Albert Gjukaj (Thụy Sĩ) cũng đã lọt vào trận chung kết Shine, anh gặp Choo Gordon (Trung Quốc) và Nishigami Yoshihiro (Nhật Bản). Sau này đã trở thành Nhà vô địch Thế giới Shine 2024 sau tác phẩm ấn tượng với độ sáng hoàn toàn cao với chiều sâu xung quanh đẹp mắt.

Giải vô địch đánh bóng giày thế giới đang diễn ra.

Từ trái: Nishigami Yoshihiro, Albert Gjukaj, Choo Gordon.

Nhiều khán giả tập trung theo dõi.

Nishigami đầy cảm xúc ngay sau khi được công bố là người chiến thắng.

Phía sau là bộ ba tổ chức, từ cánh trái Justin FitzPatrick, Jesper Ingevaldsson, Kirby Allison.

Ba thí sinh lọt vào vòng chung kết đã tỏa sáng.

Shoe shine, từ trái: Nishigami, Albert, Choo.

Katia Moura của Saphir và Affan Mohamed từ Bridlen cùng với người chiến thắng.

Trên sàn triển lãm, chúng tôi có nhiều nhãn hiệu trưng bày hơn bao giờ hết. Ngoài các nhà tài trợ Bạch kim đã đề cập, chúng tôi còn có hai nhà tài trợ Vàng đảm nhận các bàn cực lớn.

Acme đến từ Trung Quốc đang cung cấp một số loại giày RTW và MTO tốt nhất trên thế giới, được sản xuất theo tiêu chuẩn cao như các sản phẩm đặt riêng đầy đủ của họ.

CNES là nhà sản xuất giày chất lượng hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp các loại giày Blake, Bologna, Goodyear welted và Hand Welted với tỷ lệ chất lượng và giá cả tuyệt vời. Tất cả mọi thứ, từ những đôi giày công sở đẹp nhất cho đến những đôi boots cá tính đều được tìm thấy trên chiếc bàn đầy ắp của mình và như mọi khi, CNES là một trong những thương hiệu nhận được nhiều đơn đặt hàng nhất trong ngày.

Khu vực trưng bày ấn tượng của CNES.

Alicia Taong của CNES đang nói chuyện với một vị khách.

Mẫu cột dây ghilie thú vị của CNES.

Giày của ACME Shoemaker.

Leon Fan của Acme nói chuyện với Gary Levy của Brogue Shoes ở Geneva, Thụy Sĩ.

Với tư cách là nhà tài trợ Bạc, có các nhà sản xuất áo sơ mi đặc biệt 100 Hands trưng bày những chiếc áo sơ mi thủ công của họ có chất lượng hàng đầu cũng như đo lường và vừa vặn với khách hàng. Attila đến từ Hungary đã chọn một phong cách hơi khác trong năm nay, thay vì trưng bày các sản phẩm RTW thủ công của họ, chiếc bàn chứa đầy các tác phẩm triển lãm và giày thi đấu, một số thứ ngoạn mục. Blk Brd đã ra mắt vali của họ, một nhà sản xuất Ấn Độ với những đôi giày và bốt được hàn bằng tay, giá cả phải chăng, chắc chắn đã thu hút sự quan tâm của nhiều du khách.

Tại không gian 100 Hands.

Những chiếc áo tuyệt vời.

Attila trưng bày các sản phẩm.

Da ếch đặc biệt.

Giày bốt của BlkBrd.

Giày wholecut da lộn với đục lỗ trang trí của BlkBrd.

Từ Ý, nhà sản xuất tất cao cấp Bresciani đã quay trở lại và họ hầu như không còn bất kỳ đôi tất thoải mái, chất lượng cao nào trên bàn vào cuối ngày do nhu cầu khách hàng cao. Thứ đầu tiên chào đón du khách bước qua cửa là một loạt giày cổ điển đáng yêu từ cửa hàng cổ điển dành cho nam sang trọng có trụ sở tại Kensington, Hornets, chỉ là một lựa chọn rất nhỏ trong số tất cả các mặt hàng quà tặng họ có hai cửa hàng của mình.Nơi bán giày qua sử dụng, nơi du khách có thể mua những đôi giày đã qua sử dụng của họ. Một thương hiệu mới dự Trunk Show là Oct. Tenth, một thương hiệu Trung Quốc với những đôi giày thủ công tinh xảo, cao cấp với mức giá tầm trung, đã gây ấn tượng với nhiều du khách.

Một số loại tất tốt nhất trên thế giới.

Những đôi giày cổ điển qua sử dụng đẹp đẽ trên kệ của Hornets với nhiều khách đang xem qua.

Bàn của Oct. Tenth’s.

Eo vát.

Thương hiệu nổi tiếng Raymar đến từ Nhật Bản đã mang đến một mẫu giày mới phù hợp cho thị trường quốc tế, đôi giày cổ điển mang phong cách Anh của họ có rất nhiều người hâm mộ. Thương hiệu nổi tiếng của Ý Stefano Bemer cũng đã có mặt , trưng bày một số mẫu đẹp cũng như giới thiệu khu trường học dạy đóng giày của họ có tên là Học viện Schola, nơi nhiều thợ đóng giày trên khắp thế giới đã bắt đầu hành trình của mình. Cuối cùng, chúng ta có Yearn đến từ Trung Quốc, một loại giày được nhiễu thủ công kiểu dáng đẹp với vẻ ngoài thực sự độc đáo, đặc biệt là nhờ vào độ bền tuyệt vời mà chúng được tạo ra. Cũng nên đề cập đến The Valet, dịch vụ chăm sóc giày và quần áo cao cấp ở London, nơi hỗ trợ rất nhiều điều thiết thực xung quanh sự kiện.

Trưng bày của Raymar với chiếc adeladie oxford tuyệt đẹp bên dưới.

Giày của Stefano Bemer, dành cho bàn của Học viện Schola đại diện cho trường. Đóng giày thủ công theo yêu cầu riêng .

Những đôi giày split toe derby đẹp mắt của Yearn và patina wholecut dưới đây.

Tại địa điểm này, tất nhiên chúng tôi cũng có các bài dự thi Giải vô địch đóng giày thế giới năm 2024. 25 đôi giày lười (full-strap loafers with aprons), nơi trình độ tổng thể tiếp tục ngày càng cao hơn. Một ban giám khảo gồm những người thợ đóng giày và chuyên gia về giày đã tập trung vào buổi chiều một ngày trước sự kiện để đánh giá ẩn danh tất cả những đôi giày. Người chiến thắng trong cuộc thi là Ken Hishinuma đến từ Nhật Bản, đứng thứ hai là Hiroshi Takagi đến từ cùng quốc gia và đứng thứ ba là thương hiệu Aria Badia đến từ Trung Quốc. Bộ ba sẽ chia sẻ số tiền thưởng trị giá 6.000 bảng Anh đến từ các nhà tài trợ cuộc thi Kirby Allison, Master Shoemakers và Parker Schenecker, anh trai của người đam mê giày Edmund Schenecker đã qua đời vài năm trước. Cả ba cũng nhận được một chiếc dùi đánh giày thủ công do Phil Norsworthy làm. Những đôi giày tuyệt vời này cùng với giày dự thi patina sẽ có chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới vào cuối năm nay. Sẽ có thêm thông tin về điều đó sắp tới.

Chúng tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã tham dự The London Super Trunk Show 2024 và hy vọng được gặp lại bạn vào năm sau!

Tiếp theo trong chương trình nghị sự của Super Trunk Show là phiên bản thứ hai của New York Super Trunk Show, diễn ra vào ngày 5 tháng 10. Và sự kiện ở London tất nhiên sẽ trở lại vào tháng 5 tới.

Cảm ơn tất cả các bạn đã tham gia năm nay, hẹn gặp lại vào năm sau!

Một số bài dự thi của Giải vô địch đóng giày thế giới.

Chiếc giày chiến thắng của Ken Hishinuma. Thật không may, không ai trong số ba người đứng đầu có mặt tại sự kiện.

Vị trí thứ hai thuộc về Hiroshi Takagi.

Bài dự thi đứng thứ ba của Aria Badia.

Thành viên ban giám khảo Daniel Wegan nói chuyện với Kirby về những đôi giày đoạt giải và điều gì đã khiến họ đã lựa chọn.

Phần đế lạ mắt của giày dự thi.

Một phần không gian sự kiện.

Máy quay phim cỡ lớn.

Giày Attila bằng da cá tầm.

Đế giày Stefano Bemer.

Chiếc giày chiến thắng của anh bên cạnh người anh em chưa được đánh bóng.

Yearn spiral wholecut.

Giày gold buckled double monk củaAcme.

Acme sole.

Blue Bridlen pennies.

Bridlen cũng mới bắt đầu sản xuất giày nữ, sau đây là một số mẫu.

CNES oxford.

Arthur Wang của Acme và Phil Norsworthy, người đánh dùi cho ba nhà vô địch thế giới.

Raymar split toe derby.

A more casual style by Oct. Tenth.

Rất vui được có bạn đồng hành khi đặt mua giày.

 

Bài viết được tham khảo từ: The Shoe Snob, Shoegazing.

Ảnh: Jesper Ingevaldsson, Justin FitzPatrick, Samuel Norsworthy / Saphir.

 

 

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.