QUY TRÌNH BẢO DƯỠNG, CHĂM SÓC GIÀY DA ĐÚNG CÁCH

QUY TRÌNH BẢO DƯỠNG, CHĂM SÓC GIÀY DA ĐÚNG CÁCH

Một đôi giày da tốt là một món bảo bối thời trang mà ai ai cũng nên sở hữu. Những đôi giày da mang lại vẻ ngoài thanh lịch và sang trọng khiến người mang trở nên nổi bật giữa đám đông. Một đôi giày tốt sẽ mang lại cho bạn vẻ ngoài bóng bẩy, sang trọng và quyến rũ. Tuổi thọ giày da thường cao hơn các loại khác. Cùng với đó, việc bảo dưỡng giày da đúng cách còn tăng độ bền, cũng như giữ gìn vẻ ngoài tốt nhất cho chúng. Những hướng dẫn chăm sóc giày da này sẽ bảo vệ dáng giày đồng thời kéo dài tuổi thọ của chúng.

Sau đây, CNES THE ORIGINAL SHOP sẽ mách cho bạn cách chăm sóc một đôi giày đúng cách nhé!

1. Thường xuyên vệ sinh giày

- Bùn đất, bụi bẩn được coi là kẻ thù của mọi loại giày. Đối với da, chúng lại càng gây hại hơn, da dễ bị giảm chất lượng khi tiếp xúc quá nhiều bụi bẩn.

- Lau sạch các chất bẩn bằng bàn chải mềm phù hợp với loại da của giày. Khi bụi bẩn đã bị khô, hãy lau chúng bằng khăn ẩm.

- Mặt khác, nếu giày của bạn dính quá nhiều mảng bẩn không thể loại bỏ bằng bàn chải, bạn sẽ phải bảo dưỡng giày da thật kỹ lưỡng.

2. Bảo dưỡng giày da với cream dưỡng

- Cũng như da của bạn, giày cũng có thể trở nên khô ráp nên cần phải bảo dưỡng giày da. Chúng cũng cần được dưỡng ẩm cho quá trình lên màu tự nhiên cũng như độ sáng bóng của da. Bạn có thể dùng khăn mềm thoa dầu dưỡng chuyên dụng lên toàn bộ phần giày bằng da.

- Các loại dầu dưỡng này có cả màu trung tính cũng như các màu sắc sặc sỡ khác. Tuy nhiên, nếu cần che đi các vết xước, bạn sẽ cần loại dầu dưỡng chuyên dụng, phù hợp với da của giày. Sau khi đã thoa đều dầu dưỡng, hãy lau bớt phần thừa và giữ cho giày thật khô.

- Sử dụng dưỡng da giày sau vài tuần nếu như bạn thường xuyên mang chúng.

3. Dùng shoe tree để giữ dáng giày

- Một trong những nhược điểm của giày da là sau một thời gian dài không sử dụng, chúng sẽ bị hư dáng, cứng và không còn thoải mái nữa. Đây chính là lúc cây giữ dáng giày phát huy tác dụng - một công cụ tuyệt vời giúp đôi giày bạn giữ được dáng vẻ ban đầu.

- Đây là một sản phẩm rất cần thiết khi bạn sở hữu một đôi giày da, thế nên nếu chưa có thì bây giờ đã đến lúc bạn nên sắm một bộ.

4. Khôi phục độ bóng bằng xi đánh giày

- Đánh bóng giày da với si sáp và si kem cùng màu

- Khi bạn đi giày da mỗi ngày, chúng chắc chắn sẽ bị bẩn và dần mất đi vẻ đẹp ban đầu. Vì thế, bạn nên đánh bóng chúng mỗi khi có ý định mang, và dùng loại xi trùng với màu giày.

- Ngoài ra, bạn có thể dùng nước bóng trong nhằm mang lại vẻ ngoài lấp lánh, tự nhiên, sang trọng. Dùng bàn chải hoặc vải để đánh bóng giày, sau đó dùng một miếng vải sạch lau lại để chúng trở lại trạng thái ban đầu.

5. Chống thấm nước sau khi bảo dưỡng

- Trên thị trường hiện nay, có vô số sản phẩm chống thấm cho da siêu hiệu quả và rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần xịt một lớp mỏng chất chống thấm lên giày và để khô.

-Với sáp ong trong bảng thành phần, chúng sẽ hoạt động như một lớp màn chắn giữa nước và da. Nếu không có sẵn loại xịt này, bạn có thể sử dụng sáp ong cùng với một chiếc bàn chải lông mềm, sau đó làm đều chúng với một chiếc khăn sạch.

- Tuy nhiên, nếu bạn cũng không có cả sáp ong, hãy thử sử dụng Vaseline. Đây cũng là một cách giúp đôi giày bạn chống thấm nước nhanh chóng, hiệu quả.

6. Bảo quản giày ở nơi khô ráo

- Bảo quản đúng cách đóng vai trò quan trọng quyết định tuổi thọ của đôi giày. Khi không sử dụng tới, hãy cất chúng gọn gàng trên kệ hoặc giá để giày.

- Tránh nhồi nhét nhiều đôi giày vào cùng một chiếc hộp. Bởi việc đấy có thể gây ra các hư hỏng nghiêm trọng, không thể khắc phục được. Không những thế, môi trường quá kín sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển.

7. Sử dụng đón gót khi mang giày

- Vào những ngày bận rộn, bạn thường sẽ vội vã mang giày và có khi vô tình đạp phải gót. Trông có vẻ vô hại, nhưng thật ra việc làm này sẽ làm gót giày bị gãy. Theo thời gian, phần gót sẽ trở nên nhăn nheo, xấu xí.

- Bạn có thể hạn chế tình trạng này bằng cách sử dụng cây đón gót giày để bảo dưỡng giày da. Chúng sẽ giúp bảo toàn phần giày ở gót chân và giúp bạn mang giày dễ như trở bàn tay.

Giày da là phụ kiện lợi hại, giúp nâng tầm đẳng cấp của bạn. Hãy áp dụng những mẹo đơn giản và dễ dàng này để nâng tầm chơi giày của bạn. Hãy làm mọi thứ tốt nhất cho đôi giày của bạn và chuẩn bị để tạo ấn tượng.

CNES CARE CENTER là một trong những cửa hàng hàng đầu về chăm sóc giày tại Hồ Chí Minh. Chúng tôi có mọi loại giải pháp cho tất cả các loại giày đặc biệt là bảo dưỡng giày da. Hãy đặt dịch vụ Chăm sóc giày hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Ngoài ra bạn có thể xem đầy đủ các hướng dẫn Chăm sóc giày trên BLOG CNES để có thêm nhiều mẹo hay cho giày.

 

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.